Tiền Mùa Giải 2019: Đánh đau hơn, chạy nhanh hơn, máu nhiều hơn, LÍNH mới thực sự là hung thần ở mùa giải 2019?
Liệu sẽ xuất hiện nhiều hơn các pha "đột tử" giữa đàn lính?
Pre Season | October 29, 2018 | By Mũ Trắng

Tiền Mùa Giải 2019: Trụ càng thấp máu càng cứng cáp, được tăng mạnh sát thương theo thời gian!

Nối tiếp những thay đổi cực lớn về việc nâng cấp hệ thống phòng ngự cho trụ, Tiền mùa giải 2019 cũng là thời điểm mà Lính trở thành những hung thần thực sự với hàng tấn đợt buff về cả máu lẫn sát thương.Mục đích của những thay đổi này là gì và ảnh hưởng ra sao tới Liên Minh Huyền Thoại? Cùng Liên Minh 360 tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Nen tut fps

Lưu ý: những thay đổi dành cho Tiền Mùa Giải vẫn còn đang được thử nghiệm và có thể bị thay đổi thông số trước khi đưa lên phiên bản chính thức.

divider-blue

Mục tiêu của các thay đổi về Lính ở Tiền Mùa Giải

Trong mùa giải 2018, chúng ta đã chứng kiến không ít những trận đấu bị kéo dài một cách không cần thiết ở các giải đấu chuyên nghiệp, và còn nhiều hơn ở môi trường không chuyên. Nguyên nhân là do các đội hình sở hữu tướng dọn lính tốt thường giải tỏa các đợt công trụ của đối phương quá nhanh bằng việc thổi bay đợt lính.

Điều đó khiến cho bên muốn đẩy trụ buộc phải lệ thuộc vào bùa lợi Baron với khả năng giảm sát thương để lính có thể chống chịu đủ lâu cho họ công trụ – thứ chỉ xuất hiện mỗi 7 phút đồng hồ. Để cải thiện điều này, vào mùa giải 2019, Lính sẽ có nhiều máu hơn và giảm nhiều sát thương nhận vào từ trụ hơn, qua đó giúp đội đang công trụ có nhiều thời gian hơn để gây sát thương.

Bzj_sEcCUAA3naa

Khả năng giảm sát thương của bùa lợi Baron đôi khi là giải pháp duy nhất cho những trận đấu dai dẳng

Bên cạnh đó, các khoảng thời gian “chết” sẽ được giảm một cách triệt để trong mùa giải 2019:

  • Thời gian để có được một đợt lính đủ tốt để công trụ sẽ giảm. Không chỉ là lính chạy nhanh hơn, xe pháo cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn để những pha công trụ không còn bị trì hoãn bởi những đợt lính “yếu” (không có xe pháo).
  • Thời gian chờ đến xuất hiện Rồng và Baron cũng giảm. Rồng là tiền đề dẫn đến những pha giao tranh tổng, còn Baron, với khả năng cường hóa đợt lính, sẽ là dấu chấm hết cho những pha dọn lính thủ trụ dai dẳng. Bằng việc giảm thời gian hồi sinh của chúng, hai đội sẽ không lãng phí quãng thời gian vô bổ vào việc chờ đợi chúng nữa.

elemental dragon

Tất cả các loại Rồng đều có thời gian hồi sinh ngắn hơn tại mùa giải 2019

Nhìn chung, những thay đổi trên đều nhằm có lợi cho đội đang dẫn trước và công trụ. Họ sẽ có nhiều công cụ hơn để tấn công vào công trình của đối phương mà không còn quá phụ thuộc vào bùa lợi Baron, qua đó kết thúc trận đấu dễ dàng hơn khi đã có lợi thế đủ lớn (kiểu như chắc chắn sẽ thắng giao tranh 5v5 nhưng không thể công trụ vì đối phương tử thủ giữ nhà). Bù lại, tác dụng của bùa Baron lên lính cũng sẽ bị giảm bớt một chút để ngăn việc đợt lính trở nên quá “trâu bò”, đủ sức để đẩy thẳng từ trụ nhà lính vào đến tận nhà chính đối phương.

Lí thuyết như thế đủ rồi, giờ thì vào đến những con số chi tiết về Lính và Rồng/Baron mùa 2019 nhé!

Lính sẽ nhận thêm hàng tấn chỉ số

Whitecap Melee Minion Lính cận chiến

  • Máu tối đa tăng theo thời gian: 1200 máu ⇒ 1500 máu
  • Giáp tối đa tăng theo thời gian: 0 giáp ⇒ 16 giáp (đạt được ở phút 37:00)
  • Sức mạnh công kích tối đa tăng theo thời gian: 12 SMCK ⇒ 80 SMCK(đạt được ở phút 37:00)

Whitecap Caster Minion Lính pháp sư

  • Máu tối đa tăng theo thời gian: 425 máu ⇒ 485 máu (đạt được ở phút 37:00)
  • Sức mạnh công kích tối đa tăng theo thời gian: tăng liên tục đến vô hạn ⇒ đạt tối đa 120,5 SMCK ở phút 37:00

Whitecap Siege Minion Xe pháo

  • Thời gian bắt đầu xuất hiện với mỗi 2 đợt lính: phút 20 ⇒ phút 15
  • Thời gian bắt đầu xuất hiện trong mọi đợt lính: phút 35 ⇒ phút 25
  • Máu tối đa tăng theo thời gian: tăng liên tục đến vô hạn ⇒ đạt tối đa 3200 máu ở phút 37:00
  • Sát thương nhận vào từ trụ:
    Trụ ngoài: 14% máu tối đa (chết sau 8 phát bắn) ⇒ 14% máu tối đa (chết sau 8 phát bắn)
    Trụ trong: 14% máu tối đa (chết sau 8 phát bắn) ⇒ 11% máu tối đa (chết sau 10 phát bắn)
    Trụ nhà lính: 14% máu tối đa (chết sau 8 phát bắn) ⇒ 8% máu tối đa (chết sau 12 phát bắn)
    Trụ nhà chính: 14% máu tối đa (chết sau 8 phát bắn) ⇒ 8% máu tối đa (chết sau 12 phát bắn)

Whitecap Super Minion Lính siêu cấp

  • Sức mạnh công kích cơ bản: 306 SMCK ⇒ 225 SMCK
  • Tốc độ đánh cơ bản: 0,694 ⇒ 0,850
  • Loại bỏ hào quang tăng thêm 70% sát thương cho lính đồng minh xung quanh.

Những thay đổi chung cho TẤT CẢ các loại lính

  • Sát thương lên trụ giảm: 60% ⇒ 50%
  • Tốc độ di chuyển tăng: +25 ở phút 20:00 ⇒ +25 to ở phút 10:00, tăng dần lên +100 ở phút 30:00

minion

Bạn bắt đầu cảm nhận được sức ép khủng khiếp từ lính trong mùa giải sau chưa?

Bùa lợi Baron không còn quá mạnh mẽ

  • Lính cận chiến: giảm sát thương nhận vào từ tướng: 75% ⇒ 65%
  • Lính đánh xa: giảm sát thương nhận vào từ tướng: 50% ⇒ 65%
  • Tất cả lính: giảm sát thương nhận vào từ trụ: 30% ⇒ 0%

Thời gian hồi sinh các quái khủng giảm mạnh

  • Rồng Nguyên Tố: 6 phút ⇒ 5 phút kể từ khi bị tiêu diệt
  • Rồng Ngàn Tuổi: 8 phút ⇒ 6 phút kể từ khi bị tiêu diệt
  • Baron: 7 phút ⇒ 6 phút kể từ khi bị tiêu diệt

Giờ mỗi trận có thể xuất hiện tối đa tới 7 Rồng Nguyên Tố

divider-blue

Bạn đánh giá thế nào về những thay đổi sắp tới của Lính và Rồng/Baron trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2019? Cùng chia sẻ suy nghĩ với mọi người ở phần bình luận cuối bài viết nhé!

LfnhH8Z

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé

Các bạn đọc bài trên điện thoại thấy chỗ nào trình bày chưa đẹp thì đừng ngại để lại bình luận góp ý để mình chỉnh sửa lại cho vừa mắt nhé! Cảm ơn nhiều nhiều ạ!

Các bài liên quan