Nhật kí phát triển: Hệ Thống Nhiệm Vụ
Lót dép hóng ngay và luôn!
Phát triển | May 19, 2017 | By Devil

Một hệ thống nhiệm vụ mới trong Liên Minh Huyền Thoại đã được hé lộ, khi mới đây Riot đã tung ra một bài viết Nhật Kí Phát Triển về tính năng mới này. Hãy xem nó là gì nhé…

dark-star-divider-1

MissionsBanner_1920x1080

Chào mọi người, tôi là nhà thiết kế game Evan “Revenancer” Humphreys, và tôi ở đây để chia sẻ với các bạn về một tính năng sắp được ra mắt, đó chính là Nhiệm Vụ.

Có lẽ đa số chúng ta đã chơi Liên Minh được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn giờ rồi nhỉ. Để tạo được sự hứng thú cho các bạn trong một khoảng thời gian dài như thế, trò chơi không thể đơn điệu hay trì trệ mãi được. Nói về việc thay đổi, chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để làm trò chơi trở nên đa dạng hơn – tướng mới, những bản cập nhật thường xuyên, hay đường cong thông thạo chẳng hạn, … ngay cả với những thứ bên ngoài trò chơi, chúng tôi cũng tạo ra những hệ thống đánh dấu sự phát triển của người chơi – như bậc xếp hạng hoặc thông thạo tướng, chẳng hạn.

thong thao tuong

Thông Thạo Tướng, một hệ thống cực hay đã được đưa vào trò chơi

Những tính năng này khá vui, tuy nhiên nó sẽ ngốn của bạn rất nhiều thời gian, cả tháng (hoặc cả năm) trời, và những cột mốc quan trọng thì lại khá ít. Trong mức độ hàng tuần hoặc hàng ngày, không có nhiều những mục tiêu để người chơi theo đuổi, cũng như không đem lại sự đa dạng hay trải nghiệm đặc biệt cho người chơi.

Trước đây, chúng tôi đã đưa điều này vào trò chơi thông qua những sự kiện định kì, như Lễ Hội Tuyết Rơi hay Thủy Triều Rực Lửa. Nhưng với sự thiếu tương tác của Client cũ, việc đưa những sự kiện này trực tiếp vào trò chơi là không thể, và người chơi bị buộc phải xem trên những trang web để biết được họ có thể được gì và làm sao để đạt được nó.

Nói cách khác, những nhiệm vụ cũ được lập trình cố định và chúng tôi phải quản lý chúng bằng tay, có nghĩa là chúng tôi phải trao quà cho các bạn bằng cách kiểm tra cơ sở dữ liệu, tìm kiếm những người chơi hoàn thành nhiệm vụ, và trao phần thưởng cho họ một cách thủ công (đó là lý do vì sao bạn phải mất cả tuần để hóng cái biểu tượng Lễ Hội Tuyết Rơi đấy!)

Snowdown-Showdown-mode-1

Mọi người còn nhớ Lễ Hội Tuyết Rơi không?

Client mới cho phép chúng tôi đưa các tính năng vào game một cách trực tiếp dễ dàng hơn nhiều. Điều này cho phép chúng tôi xây dựng một hệ thống nhiệm vụ giống như các sự kiện, nhưng nhanh và tốt hơn (và thường xuyên hơn nữa). Từ đó, chúng tôi quyết định mở luôn một hệ thống thường xuyên, thay vì chỉ là những sự kiện định kì – và hệ thống Nhiệm Vụ Liên Minh Huyền Thoại ra đời…

Vậy nhiệm vụ là gì?

Các nhiệm vụ sẽ đưa ra những thử thách mới dành cho người chơi, với phần thưởng là những trang phục độc đáo, biểu tượng anh hùng hay các báu vật. Vì những điều này hoàn toàn mới mẻ đối với Liên Minh, nên cả chúng tôi cũng chưa biết rõ cách thiết kế chúng sao cho đúng, nhưng chúng tôi cũng có một số nguyên tắc để phân biệt những nhiệm vụ tốt và những nhiệm vụ… không tốt cho lắm.

Missions

Nguyên tắc 1: Nhiệm vụ không khiến bạn phải “troll”

Đây là một vấn đề nhạy cảm. Điều quan trọng đối với chúng tôi là nhiệm vụ sẽ không khiến bạn phải làm những điều xấu xa. Điều này có nghĩa là nhiệm vụ không được khuyến khích người chơi phải thua hay chơi một cách không đúng lắm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tạo ra một ngoại lệ khi cả 5 người chơi cùng có được một nhiệm vụ giống nhau.

  • Nhiệm vụ tốt: Thắng 3 trận với ít nhất 10 mạng hạ gục/hỗ trợ.
  • Nhiệm vụ xấu xa: Thắng 1 trận với Lux 300 SMCK.

Nguyên tắc 2: Nhiệm vụ thử thách kĩ năng của bạn, không phải lòng kiên nhẫn

Không phải nhiệm vụ nào cũng dễ dàng hoàn thành trong một buổi chiều, nhưng sẽ không có bất kì nhiệm vụ nào đơn giản là đòi hỏi bạn phải chơi cực nhiều để hoàn thành.

  • Nhiệm vụ tốt: Dùng Leona thắng 3 trận với điểm A hoặc cao hơn.
  • Nhiệm vụ ác độc: Chơi Leona 100 trận.

Cuối cùng, chúng tôi muốn người chơi phải có được niềm vui sau khi hoàn thành 1 nhiệm vụ – hoặc cảm thấy hài lòng vì những thử thách mà mình đã vượt qua.

Vậy Liên Minh có phải chỉ toàn là làm nhiệm vụ không?

Đảm bảo là không, Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi PvP về việc chiến đấu trên Đấu Trường Công Lý. Nó không phải là một trò RPG; chúng tôi không muốn biến trò chơi trở thành một đống nhiệm vụ hay cho bạn cả 1 danh sách những điều cần làm trong ngày. Chúng tôi sẽ không khiến bạn bị ngộp trong cả đống nhiệm vụ đâu!

Mục tiêu của chúng tôi sẽ là đào sâu vào những vấn đề trong trò chơi mà bạn đã yêu thích trước đây. Những khu vực và đội vận hành game khác nhau sẽ có được sự linh động để đưa những nhiệm vụ khác nhau nhằm tăng trải nghiệm của bạn đối với trò chơi. Bạn có thể làm những nhiệm vụ để bày tỏ lòng trung thành của mình với TSM (hoặc CLG, như tôi) và nhận được những biểu tượng độc đáo, hoặc tự mình trải nghiệm câu truyện của một vị tướng mới thông qua một nhóm nhiệm vụ.

Chúng tôi chỉ vừa mới bắt đầu với Hệ Thống Nhiệm Vụ, nên chúng tôi sẽ bắt đầu một cách chậm rãi. Còn các bạn nghĩ sao về hệ thống mới này, hãy gửi lại những phản hồi cho chúng tôi khi hệ thống bắt đầu được triển khai nhé!

Kindred_divider_2

Các độc giả của Liên Minh 360 thì nghĩ sao về hệ thống mới này? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Để cập nhật những tin tức Liên Minh Huyền Thoại mới nhất ngay trên điện thoại của bạn, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại mobile.garena.vn nhé.

Các bài liên quan