Blitzcrank, Tahm Kench, Zac và Aatrox sẽ nhận được gì trong các phiên bản sắp tới?
Blitzcrank đường trên với đường giữa sẽ quay lại chăng :v
Phát triển | April 22, 2019 | By Cá The Feed

Summoners_rift_platform

Mới đây, Riot đã tiết lộ các thay đổi dành cho những phiên bản giữa mùa giải 2019. Trái với mọi năm, lần này một phiên bản lớn với nhiều thay đổi có khả năng sẽ không xuất hiện mà thay vào đó là chia nhỏ vào các bản cập nhật. Bên cạnh các thay đổi mang tính hệ thống (ngọc, quái rừng, trang bị,..) thì các vị tướng cũng sẽ có những đợt chỉnh sửa lớn mang tính định hình lối chơi giống như Urgot mới đây. Cụ thể là thế nào? Đó chính là làm lại hoàn toàn các kỹ năng hoặc thêm các cơ chế mới để giải quyết các vấn đề mà vị tướng đó đang gặp phải.

Và có bốn vị tướng được gọi tên, đó chính là Blitzcrank, Tahm Kench, Zac và Aatrox. Vậy các vị tướng này sẽ được thay đổi gì? Hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu nhé!

Blitzcrank_heading

blitzcrank rogue skin

Blitzcrank sẽ nhận được hai chỉnh sửa liên quan tới giai đoạn đầu trận

Từ giai đoạn giữa tháng ba, các thay đổi của Blitzcrank đã được hé lộ với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Chúng được thực hiện bởi Maxw3ll, nhân viên thiết kế mới của Riot Games. Mục tiêu của những thay đổi này là để loại bỏ yếu tố “may rủi” từ hệ thống cũ còn sót lại ở các tướng trong trò chơi. Và tiêu biểu là chiêu cuối của Blitzcrank, Trường Điện Tử (R). Nếu ai đã chơi thì cũng không lạ gì khi mà cứ thi thoảng thì sét lại giật lung tung vào quái, lính quanh người khi có chiêu cuối. Nếu đi đường đơn thì không sao nhưng mà đánh với xạ thủ thì đúng là một vấn đề lớn, lỡ đâu giật xong phá farm hay ăn mất lính thì cực kỳ mệt.

Chiêu cuối sẽ có nội tại mới và bớt tính “may rủi”

Chính vì vậy, chiêu cuối của Blitzcrank sẽ được làm lại cơ chế nội tại và xóa bỏ tính may rủi. Đòn đánh của vị tướng này sẽ đóng vai trò như một công cụ đánh dấu để cho sét giật trúng mục tiêu, cứ đánh thường thì sau một giây là sét sẽ giật xuống. Thay đổi này sẽ khiến cho Blitzrank có khả năng dồn sát thương và đi đường tốt hơn rất nhiều. Kể cả không lên SMPT, bạn cũng sẽ có thêm tối thiểu 50 sát thương mỗi giây.

Giáp từ nội tại thì sẽ dày hơn trong giai đoạn đầu trận

Bên cạnh đó, nội tại của Blitz cũng được sửa để hiệu quả hơn trong giai đoạn đầu trận, thay vì lượng giáp tương đương 50% năng lượng hiện tại thì sẽ là 30% năng lượng tối đa. Nghĩa là dù bạn có dùng sạch sẽ năng lượng thì cũng không sợ giáp bị giảm đi một chút nào. Điểm trừ là càng về cuối trận, so với nội tại cũ thì giáp sẽ không thể nào bằng được. Tuy nhiên với giai đoạn đầu trận mạnh mẽ, Blitzcrank sẽ có tác động lớn hơn rất nhiều đến tình thế trận đấu.

Heading_Tahm_Kench

Tahm Kench Coin Emperor

Khả năng nuốt đồng đội rồi chạy của Tahm Kench sẽ bị “xử đẹp”

Tahm Kench từ lâu đã luôn là vấn đề nhức nhối đối với Riot, bộ kỹ năng của vị tướng này đã biến hắn trở thành kẻ bảo kê thực thụ với khả năng nuốt đồng đội rồi chạy hộc tốc. Điều này đã mở đường cho các tướng có độ cơ động hạn chế xuất hiện trong tình thế đội bạn có nhiều khống chế, lao vào. Chỉ cần nuốt đồng đội, ngắt sát thương rồi nhả ra để họ “đồ sát” đối thủ là xong. Bên cạnh đó, các pha thoát chết trong gang tấc cũng từ đây mà ra. Lần này các thay đổi sẽ được triển khai ở bốn kỹ năng chính của vị tướng này.

https://3.bp.blogspot.com/-3VAeBVslLsU/XLo3Arm3dyI/AAAAAAABRwg/_tREdFbi7Vc7GGPD0zpfIWdddUKTUGJrwCLcBGAs/s1600/tkw.png

Giờ nuốt đồng đội cũng chậm như nuốt kẻ địch

Da Dày (E)Roi Lưỡi (Q) sẽ nhận được các thay đổi nhỏ giúp tăng sức mạnh như tăng thời gian làm chậm, tỷ lệ chuyển đổi máu xám, giảm tiêu hao,…Tuy nhiên đừng vội mừng, đao đã được mang ra và cá trê chắc chắn sẽ bị chặt tơi bời. Đầu tiên là đối với kỹ năng Đánh Chén (W), chuyện nuốt đồng đội rồi chạy mất sẽ không xảy ra nữa, giờ đây khi nuốt đồng đội cũng sẽ bị làm chậm như nuốt đối thủ. Tất nhiên, tác dụng cứu bồ vẫn còn nhưng sẽ hạn chế hơn. Bù lại, khi nuốt kẻ địch, tác động sẽ lớn hơn. Vừa được giảm tiêu hao và vừa được tăng thêm sát thương. Nghĩa là Tahm Kench sẽ có thiên hướng tấn công nhiều hơn.

https://4.bp.blogspot.com/-9PwTcs79STA/XLo3AAje17I/AAAAAAABRwc/1gEdE0fFR1sPoZUsl2F_2Z3sUkUu_4cOgCLcBGAs/s1600/tkr.png

Chiêu cuối thì được tăng tầm ở giai đoạn về sau nhưng lại cắt mất gần nửa ở giai đoạn đầu

Đối với chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực (R), ở cấp đầu, nó sẽ khá hạn chế do bị giảm khoảng cách sử dụng. Tuy nhiên ở cấp cuối thì khoảng cách lại lên tới 8500 (gấp đôi so với (R) của Nocturne). Nhưng đi cùng nó là việc tăng thời gian hồi chiêu lên tới 20 giây. Sau thay đổi thì ở cấp 16, chiêu cuối của bạn mới có thời gian hồi bằng cấp 6 (trước lúc thay đổi). Nhìn chung thì khá là “gân gà” nếu không biết tận dụng.

heading_zac

Midseason-2017-Promo-Zac-Maokai-Sejuani-HD-Wallpaper-Official-Artwork-League-of-Legends-lol

Giữa mùa giải 2017, Zac đã được làm lại cùng Sejuani và Maokai

Zac là một trong ba tướng đỡ đòn được Riot làm lại trong giai đoạn giữa mùa giải 2017 cùng với Sejuani và Maokai. Thời điểm đó, việc bộ kỹ năng bị thay đổi hoàn toàn đã khiến cho rất nhiều người chơi Zac bỏ hoàn toàn vị tướng này vì không thể làm quen nổi. Sự xuất hiện của Zac ở đấu trường chuyên nghiệp sau đợt làm lại cũng dày đặc hơn. Tuy nhiên đến thời điểm này đã có phần bị chững lại vì độ khó và tính may rủi của vị tướng này. Việc Zac xuất hiện trong danh sách cũng khá là bất ngờ đối với nhiều người.

sau-khi-duoc-cap-nhat-zac-tu-vu-khi-bi-mat-da-tro-thanh-banh-beo-vo-dung-ava

Nếu còn nhớ thì bạn sẽ thấy chiêu cuối cũ của Zac khá hạn chế so với hiện tại

Thay đổi được áp dụng với vị tướng này thì chưa có cụ thể. Tuy nhiên định hướng là đảo lại chiêu cuối giống như cũ nhằm dễ làm quen hơn và thêm vài cơ chế mới để tăng sức ảnh hưởng. Nếu so chiêu cuối hiện tại của Zac so với bản cũ thì hiện giờ sức ảnh hưởng của nó mạnh hơn rất nhiều vì khả năng kết hợp với toàn bộ kỹ năng trong việc dồn hiệu ứng. Tính ra, bạn có thể dồn choáng, làm chậm và hất tung vào nhiều mục tiêu cùng lúc. Còn chiêu cuối cũ thì chỉ nảy nảy bốn lần và phá giao tranh là chính. Kể cả có thêm cơ chế mới thì độ hạn chế vẫn khá nhiều khi đem so với hiện tại.

aatrox_heading

Aatrox_Update_Screenshots

Đối tượng cuối cùng là Anh Trọc

Cuối cùng ta có Aatrox, một trong những chủ đề rất nóng của LMHT kể từ sau khi được làm lại. Theo như Rito, vấn đề của Aatrox là khả năng hồi phục lớn, đi đường an toàn và băng trụ tốt. Hai cái trước thì đã bị giải quyết gần như triệt để trong giai đoạn đầu năm nay với các thay đổi liên quan tới cơ chế Bộ Pháp Hắc Ám (E) của vị tướng này. Thế nhưng cái cuối cùng thì vẫn còn lại và khiến cho Aatrox trở thành con bài vô cùng hiệu quả ở các bậc xếp hạng cao và đánh chuyên nghiệp. Và trong phiên bản 9.9 hoặc 9.10, vấn đề này sẽ được giải quyết.

aatrox

Cả bộ kỹ năng của vị tướng này đều bị thay đổi

Tuy nhiên không chỉ có nó mà toàn bộ các kỹ năng của Aatrox cũng đều được thay đổi không ít thì nhiều. Đầu tiên thì nội tại sẽ bị loại bỏ khả năng giảm giáp và hồi phục, cơ chế hồi máu sẽ được thêm vào để bù đắp, thời gian hồi cũng được giảm bớt. Tiếp đó, Quỷ Kiếm Darkin (Q)Xiềng Xích Địa Ngục (W) thì được điều chỉnh một chút như tăng sát thương, giảm hồi chiêu,…Chủ yếu là bù đắp vì đã sửa các cơ chế khác.

aatrox1e

Cơ chế cộng dồn của (E) đã được đề cập đến nhưng lại không được áp dụng

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, đó chính là Bộ Pháp Hắc Ám (E)Chiến Binh Tận Thế (R). Bộ Pháp Hắc Ám (E) dù được giảm thời gian hồi và tăng khả năng hồi phục nhưng cơ chế tăng sức mạnh đã bị loại bỏ. Chuyện đem cơ chế hai cộng dồn quay lại cũng được nhắc tới nhưng có vẻ như chưa được áp dụng.

aatrox1r

Aatrox sẽ chỉ hồi sinh khi có mạng hạ gục trong lúc bật (R)

Đối với chiêu cuối, Aatrox sẽ chỉ hồi sinh khi có mạng hạ gục và lúc có mạng hạ gục, thời gian hóa quỷ sẽ được kéo dài, Quỷ Kiếm Darkin (Q) cũng được làm mới thời gian hồi. Chưa hết, trong thời gian hóa quỷ, tốc độ di chuyển và khả năng hồi phục cũng được tăng. Một điểm yếu nữa đó chính là khi hồi sinh, bạn sẽ bị làm chậm lên tới 99%, gần như trói và chuyện di chuyển đến chỗ đồng đội rồi được cứu sẽ ít xảy ra hơn. (cụ thể thì hãy đọc ở đây)

urgot

Kiểu liều ăn nhiều này khá giống với các thay đổi mới đây của Urgot

Nhìn chung, Aatrox sẽ được làm lại theo hướng mạo hiểm hơn rất nhiều và không còn là một tướng an toàn với mọi kèo nữa. Khá là giống với Urgot. Thứ nhất, Aatrox sẽ không còn lớp bảo hiểm mang tên chiêu cuối và sẽ có thể bốc hơi dù dùng nó. Tiếp đó, trong trường hợp hồi sinh được thì chuyện đi đến chỗ an toàn mà hồi sinh cũng không thể xảy ra vì làm chậm được tăng lên 99%. Cuối cùng, kể cả được tăng tốc lẫn hồi phục thì khi hóa quỷ mà bị dồn sát thương thì vẫn chết như thường.

jb-intro-divider-2-600x22

Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

Để feed cho nó vần chứ không feed thật đâu :(

Các bài liên quan