[Góc Huấn luyện viên Online] Flash Wolves cần làm những gì để chiến thắng SKT T1? (phần 2)
Flash Wolves cần làm gì để có được lợi thế sớm trước SKT ?
Quốc tế | May 19, 2017 | By Krystal

Như đã nói ở phần 1, chơi chủ động trong giai đoạn đầu là chìa khóa để có thể chiến thắng SKT T1. Chính vì vậy, Flash Wolves muốn làm được điều đó thì người đi rừng của họ, Karsa cần phải có một khởi đầu tốt khi đối đầu với Peanut.

18010753_1306059982809827_2746457763812882891_n

Ép Peanut lựa chọn những vị tướng không có khả năng tạo ảnh hưởng lên các đường

Peanut đang bất khả chiến bại với Leesin nhưng với Graves thì không. Hai ván thua của SKT trong MSI có “đóng góp” rất lớn của Peanut khi anh chàng này dường như mất dạng trong suốt trận đấu. Bản chất Graves là một vị tướng đi rừng gánh đội với khả năng dọn rừng khủng khiếp và lượng sát thương cực lớn. Tuy nhiên, do không có kĩ năng khống chế nên vị tướng này chỉ có thể tấn công ở mức trung bình. Không thể phủ nhận Peanut vẫn thi đấu tốt nhưng như thế là không đủ để cứu vãn được những đường đơn của SKT.

skt_peanut

Khi mà các đường thua thì Peanut cũng bị hạn chế rất nhiều khả năng cướp rừng. Còn khi rừng bị kiểm soát thì Peanut mất đi hẳn tầm ảnh hưởng khi không thể ăn rừng thoải mái chứ đừng nói đến việc tác động ra các đường khác.

Tuy nhiên, không thể nói Graves là lựa chọn tệ dành cho Peanut. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại của SKT thì sẽ tốt hơn nếu Peanut có khả năng trợ giúp đường giữa như Olaf trong trận đấu với G2.

Ngược lại, nếu Flash Wolves có thể đưa Peanut vào các lựa chọn mang thiên hướng gánh đội thì Flash Wolves có thể rất thoải mái chèn ép Faker và tạo ra lợi thế cho Maple. Họ cũng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Karsa khi anh chàng này thi đấu Leesin không hề thua kém gì Peanut. Khả năng bảo vệ các mục tiêu lớn của Karsa cũng rất mạnh và chính Peanut đã được nếm trải điều này.

Tập trung vào Faker thay vì Bang

Bang là một trong những tuyển thủ chủ lực của SKT T1 và không ít trận đấu, Bang đã gánh cả SKT trên vai của mình. Tuy nhiên, đấy là khi Faker có lợi thế hoặc chí ít Faker không thua đường. Về mặt lý thuyết thì xạ thủ thường sẽ chơi an toàn và gây sát thương nhiều nhất có thể. Khi mà cả đội đang ở thế thua thì xạ thủ sẽ phải thi đấu dứt khoát hơn thay vì trông đợi vào đồng đội.

Ở trường hợp của SKT, khi mà Faker đã không thể tạo được đột biến thì Bang sẽ phải là người lên tiếng. Tuy nhiên, muốn gây được nhiều sát thương hơn thì xạ thủ sẽ phải đứng gần hơn và điều này cũng có nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội để đối phương khai thác hơn.

Trong trận đấu với WE, Bang nằm xuống ba lần và cả ba tình huống đều chung một kịch bản là xạ thủ này quá cố gắng gây sát thương và để đối phương tận dụng được lỗi vị trí.

Nói tóm lại một cách đơn giản thì khi Faker tụt lại so với trân đấu, Bang sẽ phải tiến lên và điều này cũng có nghĩa là xạ thủ của SKT sẽ đặt tính mạng của mình ở vị trí nguy hiểm. Điều này cũng khiến những pha giao tranh của SKT trở nên mạo hiểm hơn, tham vọng hơn thay vì hoàn hảo giống như lối chơi của họ.

divider-wing-long

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

Các bài liên quan